รีวิว BHA Paula's choice ช่วยกำจัดสิวอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ


แบรนด์ Paula's choice มีคนกล่าวถึงในโลกออนไลน์เป็นอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นเว็บ Pantip และ Jeban ว่ามันมีประสิทธิภาพในการลดสิวอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกลุ่มที่รักษาสิวอุดตันของแบรนด์นี้คือกลุ่ม BHA/AHA Exfoliants (ผลัดเซลล์ผิว) แต่ที่แนะนำคือพวก BHA จะเหมาะกว่า เพราะมันสามารถละลายได้ในน้ำมันทำให้มีประสิทธิภาพด้านการรักษาสิวอุดตันมากกว่า โดยกลุ่มนี้ประกอบไปด้วย

- Skin Perfecting 1% BHA Lotion (เหมาะกับผิวแห้ง)
- Skin Perfectng 1% BHA Gel (เหมาะกับผิวผสม หรือ ผิวมัน)
- Skin Perfecting 2% BHA Lotion (เหมาะกับผิวแห้ง)
- Skin Perfecting 2% BHA Gel (เหมาะกับผิวผสม หรือ ผิวมัน)
- Skin Perfecting 2% BHA Liquid (ผิวมัน ผิวผสม)

โดยหากใคร ไม่เคยใช้มาก่อนแนะนำเริ่มต้นที่ความเข้มข้น 1% ก่อน และเลือกเนื้อตามสภาพผิวที่ได้ระบุไว้ข้างต้นแต่ที่ผมเคยลองใช้และพูดถึงในวันนี้คือ Skin Perfecting 2% BHA Liquid ซึ่งราคาปกติ 890 บาท แต่ผมซื้อมาบนอินเตอร์เน็ตแค่ 775 บาท ขนาด 120 ml ใช้ได้นาน 3 เดือนเลยทีเดียว เลยจัดมาลองซะหน่อย

เอาละเรามาดูส่วนประกอบกันเลยดีกว่า
Water, Methylpropanediol, Butylene Glycol (slip agents/penetration enhancers), Salicylic Acid (beta hydroxy acid/exfoliant), Camellia Oleifera (Green Tea) Leaf Extract (anti-irritant/antioxidant), Polysorbate-20 (solubolizing agent), Sodium Hydroxide (pH balancer), Tetrasodium EDTA (chelating agent).

วิธีการใช้ตามฉลาก
Dispense approximately a dime-sized amount onto a cotton ball or pad and stroke over clean skin, including around the eyes (do not apply to eyelids or along the lower lash line). This product may also be applied with your fingers. Do not rinse off. Follow with Paula's Choice CLEAR Acne Fighting Treatment (if needed), moisturizer, and/or specialty product. For daytime, wear under a product rated SPF 15 or higher.

แต่วิธีใช้ตามแบบฉบับนายสิวออนไลน์คือ
หลังจากล้างหน้าเสร็จตอนเย็นซับหน้าและรอให้แห้ง ทิ้งหน้าไว้สัก 20 นาทีเพื่อให้ผิวปรับสมดุล เพราะกลุ่ม BHA จะทำงานได้ดีบน pH ประมาณ 3 ดังนั้นหากล้างหน้าด้วยสบู่หรือโฟมล้างหน้าแล้วทา BHA ทันทีประสิทิภาพจะลดลงทำให้หลายคนที่ได้ลองใช้แล้วสิวอุดตันไม่ดีขึ้นอาจจะเพราะสาเหตุนี้ก็ได้ เอาละพอครบ 20 นาทีผมหยด BHA ลงบนหน้าและใช้นิ้วลูบให้ทั่วหน้า แค่ระวังอย่าให้เข้าตา เพราะมันจะแสบมากและอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองเพราะมันเป็นกรดดังนั้นจงระวัง หรือหากใครไม่ถนัดก็ใช้วิธีหยดบนสำลีแล้วเช็ดเหมือนโทนเนอร์ก็ได้ครับ หลังทาเสร็จแล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีเพื่อให้มันออกฤทธิ์แล้วตามด้วยครีมบำรุงที่ใช้ประจำแต่สำหรับตัวผมผมไม่ใช่อะไรทั้งสิ้นเพราะอยากจะให้มันผลัดผิวเพื่อลดสิวอุดตันให้เร็วที่สุด (ใช้เฉพาะตอนเย็น)  ในตอนกลางวันอย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยเพราะผิวเราจะบางลงและไวต่อแสงแดดมากขึ้น
ภาพบนก่อนใช้ ภาพล่างหลังใช้ 1 เดือน สิวอุดตันลดลงทิ้งไว้แต่รอยสิว


ผลการใช้และผลข้างเคียงที่เกิดขึ้น
ใน 1 เดือนแรกบอกได้เลยครับว่าสิวเห่อขึ้นอย่างรุนแรงเลย มีสิวอักเสบขึ้นมา 2-3 เม็ดทุกวัน รวมทั้งหน้าแห้งและลอกอย่างรุนแรง เพราะในช่วงแรกผมใช้ทั้งเช้าและเย็นพอหลังจากนั้นเลยลดการใช้ลงเหลือแค่วันละ 1 ครั้งเฉพาะช่วงเย็น บางคนอาจจะใช้ 2 วันครั้งก็ได้นะครับ หากหน้าลอกมาก เมื่อใช้จนหมดขวดแรกหรือราวๆ 3 เดือน พบว่าสิวอุดตันลดลงจนเห็นได้ชัด ซึ่งมีประสิทธิภาพดีกว่า Differin ที่เคยใช้อยู่นานถึง 6 เดือนแต่สิวอุดตันไม่ค่อยดีขึ้นเลย (อาจจะขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละคนก็เป็นได้) ซึ่งถ้าให้คะแนนผมคงให้ 10 เต็ม เพราะมันช่วยลดสิวอุดตันลงจริงๆ อีกทั้งราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับปริมาณและระยะเวลาที่ใช้งาน

ลักษณะการลอกของผิว อันนี้มันไหลโดนมือ ตอนใช้ ทาหน้า

สรุป Skin Perfecting 2% BHA Liquid
ช่วยลดสิวอุดตัน รอยแดงและรอยดำอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ต้องทำใจในช่วงแรกที่ใช้เพราะมันจะดันสิวทำให้เกิดอาการอักเสบแต่เมื่อสิวอุดตันน้อยลงสิวอักเสบก็แทบจะหาไม่เห็น โดยสามารถซื้อได้ที่เว็บ Shopee คลิ๊กเลย หรือร้านค้าออนไลน์ทั่วไปได้ (แต่ซื้อร้านค้าออนไลน์ทั่วไประวังเรื่องการโกงนะครับ)

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น