ผลการทดลองใช้ BHA 2% ยี่ห้อ Audition รักษาสิวอุดตัน

ประมาณเดือนที่แล้วผมได้มีโอกาสเข้าเว็บ shopee  เพื่อดูสินค้าต่างๆแล้วก็ไปเจอผลิตภัณฑ์รักษาสิวยี่ห้อหนึ่งคือยี่ห้อ Audition ซึ่งผลิตภัณฑ์ของยี่ห้อนี้ก็มีมากมายหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นโทนเนอร์น้ำตกแต่ที่ผมสะดุดตาก็คือเจ้า BHA 2% เพราะเมื่ออ่านส่วนประกอบและส่วนผสมผมมองว่ามันสามารถช่วยลดสิวอุดตันได้ก็เลยลองซื้อมาบอกตามตรงว่าจำราคาไม่ได้แต่จำได้ว่าไม่แพงเท่าไหร่น่าจะ 2-3 ร้อยบาท




ผมต้องบอกก่อนว่าปัญหาสิวที่ผมมีคือมีปัญหาสิวอุดตันบริเวณกรามทั้งสองข้างของใบหน้าซึ่งก่อนหน้านี้ได้ลองทดลองใช้เรตินเอในการทาแต่ก็เกิดอาการเห่อและอักเสบรุนแรงมากขึ้นจึงหยุดใช้


และได้มาทดลองใช้ BHA 2% ตัวดังกล่าวแทน หลังจากการใช้มาประมาณ 3 สัปดาห์ก็พบว่าในช่วงแรกผลิตภัณฑ์ BHA 2% ของ Audition ให้ความรู้สึกแสบผิวดีมากนั่นหมายความว่า มันสามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวของเราได้แต่พอผ่านไปอาทิตย์นึงผมรู้สึกว่าอาการแสบ ค่อยๆทุเลาลงอาจจะเกิดได้จาก 2 สาเหตุคือผิวหน้าปรับสภาพได้แล้วกับ 2 คือคุณภาพของ BHA 2% ที่อยู่ในเนื้อครีมมีประสิทธิภาพน้อยลงเนื่องจากว่าสัมผัสอากาศเกิดการออกซิเดชั่นทำให้คุณสมบัติของสารน้อยลง


โดยสรุปแล้วหลังจากการใช้มาประมาณ 1 เดือนก็พบว่าในช่วงแรกที่ใช้เหมือนสิวอุดตันจะลดลงและใช้ช่วงแรกก็มีสิวอักเสบมากขึ้นแต่ไม่เท่ากับตอนที่ใช้เรตินเอแต่พอผ่านไปซัก 3 สัปดาห์ เหมือนสิวอุดตันก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมซึ่งอาจจะเกิดจากหลายๆสาเหตุ ก็ไม่ทราบได้ แต่สิ่งที่ได้คือเหมือนหน้าจะเรียบเนียนขึ้นนิดนึงอาจจะเพราะมันช่วยผลัดเซลล์ผิวเนื่องจากสารสำคัญที่อยู่ในเนื้อครีม


อย่างที่ผมเคยบอกไปว่าผลิตภัณฑ์แต่ละตัวแต่ละอย่างตอบสนองต่อผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกันของผมอาจจะตอบสนองไม่ดีก็ได้แต่คนอื่นที่ใช้แล้วสิวดีขึ้นก็มีเยอะแยะนะครับสำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้


ในส่วนของข้อเสนอแนะอยากให้ทางเจ้าของผลิตภัณฑ์หรือเจ้าของแบรนด์ลองเปลี่ยน Packaging เป็น Packaging ที่ลดการเกิดออกซิเดชั่นระหว่างอากาศกับเนื้อครีมพูดง่ายๆคือลดโอกาสการสัมผัสระหว่างเนื้อครีมกับอากาศให้มากที่สุดเพื่อป้องกันการเสื่อมสลายของคุณสมบัติของสารต่างๆที่อยู่ในครีมก็น่าจะดีไม่น้อย


สำหรับใครที่อยากทดลองก็สามารถค้นหาได้ในเว็บ shopee ได้เลยนะครับลองซื้อมาทดลองดูได้ผลเป็นยังไงก็มาคุยกัน


หมายเหตุ ผมไม่ได้โจมตีแบรนด์หรือเจ้าของผลิตภัณฑ์แต่พูดตามความจริงตามที่ได้ทดลองใช้จริงอย่างที่ผมบอกไปว่าผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน หลายคนอาจจะใช้แล้วดีขึ้นหลายคนอาจจะใช้แล้วเฉยๆซึ่งเป็นปกติที่คนเรา จะต้องหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวตัวเอง


ไม่มีหรอกครับผลิตภัณฑ์ 1 ตัวที่จะตอบโจทย์ผิวหนังของคนได้ทั่วโลก 


แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

  1. ตอนนี้ยังใช้อยู่มั้ยครับหรือวางไว้เฉยๆ คือพึ่งสั่งมะกี๊เลย5555555555

    ตอบลบ