Differin ยารักษาสิวอุดตัน ใช้แล้วสิวเห่อ สิวอักเสบขึ้นมากกว่าเดิม จริงไหม?

วันนี้นายสิวออนไลน์จะมาพูดถึงยารักษาสิว Differin ว่าใช้แล้วทำให้สิวเห่อสิวอักเสบมากกว่าเดิมจริงหรือไม่?


ก่อนที่จะไปพูดว่าสิวเห่อจริงหรือไม่ขอบอกคุณประโยชน์เกี่ยวกับ Differin ว่ามันมีประโยชน์อะไรบ้าง สำหรับยารักษาสิวตัวนี้ใช้รักษาสิวอุดตัน สิวหัวดํา และ Micro comedone  กลไกการออกฤทธิ์ก็คือช่วยให้เม็ดสิวหลวมตัวและหลุดง่าย ยังมีฤทธิ์ในการผลัดผิวทำให้ใบหน้าขาวขึ้นด้วย




ตัวยาสำคัญในดิฟฟารีน คือ Adapalene ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มอนุพันธ์วิตามินเอ ดังนั้นคนที่กำลังตั้งครรภ์หรือสงสัยว่าตัวเองกำลังตั้งครรภ์ไม่ควรใช้ยารักษาสิวตัวนี้จะดีกว่า


เอาล่ะเรามาเข้าเรื่องผลข้างเคียงหลังจากใช้ยาชนิดนี้ว่ามันทำให้ใบหน้าเราเป็นสิวเพิ่มขึ้นหรือทำให้สิวอักเสบเพิ่มขึ้นจริงๆหรอ


ต้องบอกว่าจากประสบการณ์ตรงที่เคยใช้ไม่ว่าจะเป็นเรตินเอ หรือ Differin หากเราเป็นคนที่มีสิวอุดตันเช่นเดียวกับนายสิวออนไลน์ที่ชอบมีสิวอุดตันบริเวณกรามทั้งสองข้างของใบหน้าเมื่อฉายไปประมาณ 1 สัปดาห์จะพบว่ามีสิวอักเสบขึ้นตรงบริเวณที่มีสิวอุดตัน ไม่ต้องตกใจมันเป็นเรื่องปกติของกลไกการทำงานของ Differin พี่จะเป็นการผลักสิวและหัวสิวที่อยู่ใต้ผิวหนังออกมา 


สำหรับใครที่มีสิวเยอะก็อาจจะต้องใช้เวลานานในการที่จะผลักสิวออกมาจากประสบการณ์ตรงที่นายสิวออนไลน์ได้ลองใช้เราจะเห็นผลดีขึ้นเมื่อใช้ต่อเนื่อง 3 เดือนขึ้นไปน่าจะค่อยๆ และสิวอุดตันจะค่อยๆลดลง


แต่ในช่วงแรกที่ใช้ 1 เดือนแรกบอกเลยว่าสิวอักเสบขึ้นจำนวนมาก หากใครที่ทนความเจ็บจากการกดสิวได้ก็แนะนำให้ไปกดสิวร่วมกับการใช้ยาด้วยก็จะทำให้เห็นผลเร็วขึ้น


เมื่อฟังอย่างนี้แล้วหลายๆคนอาจจะกลัวการใช้ Differin ว่าทำให้หน้าเห่อกว่าเดิม แต่อย่าลืมว่าถ้าเราไม่รักษาสิวอุดตันหรือไม่ทำให้สิวอุดตันหายไปจากใบหน้า เราก็จะไม่มีวันหายจากการเป็นสิวแน่นอน


หรืออีกวิธีหนึ่งที่นายสิวออนไลน์ได้ทดลองใช้คือใช้ Differin วันเว้นวัน เพื่อลดการอักเสบและการเห่อของสิวและหากเป็นสิวหัวหนองก็ใช้แผ่นดูดซับสิวมาแปะก็จะช่วยทำไห้สิวอักเสบแห้งและหายเร็วขึ้นและเมื่อสิวอักเสบหายแล้วพบว่าไม่มีสิวเกิดขึ้นที่เดิม


โดยสรุปแล้วหากเพื่อนๆคิดจะรักษาสิวอุดตันด้วยตัวยา Differin ต้องขอว่าให้ทำใจเรื่องการเห่อไว้ด้วยและการรักษาจะไม่เห็นผลเร็วอย่างน้อยจะต้องใช้เวลา 3 เดือนขึ้นไป ถึงอย่างไรก็ตามก็ถือว่ายาตัวนี้เป็นยาที่ดีมากๆที่ใช้กับสิวอุดตัน ในระยะยาวจะทำให้ผิวหน้าขาวขึ้นด้วยและทำให้รูขุมขนกระชับ


หากใครลองใช้แล้วเป็นอย่างไรเข้ามาแจ้งกันได้นะครับสำหรับวันนี้สวัสดีครับ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น