~~ เขาว่าใช้ยาหม่องแต้มสิวแล้วสิวหาย จริงไหม? อยากรู้...อ่านซะ!!!

อ่านเจอหลายๆเว็บที่มีเพื่อนๆมารีวิวว่าใช้ ยาหม่องแต้มสิว แล้วสิวยุบลง หรืออาการของสิวดีขึ้น ซึ่งผมก็อดสงสัยไม่ได้ว่า เป็นการตลาดใหม่ของยาหม่องยี่ห้อต่างๆ หรือเปล่า ว่าจ้างคนมารีวิวเพื่อเพิ่มสรรพคุณว่าแต้มสิวแล้วหาย ซึ่งอดสงสัยไม่ได้จริงๆ

ในส่วนผสมของยาหม่อง แน่นอนก็จะมี ตัวเนื้อขี้ผึ้ง น้ำมันยูคาลิปตัส กานพลู พิมเสน ฯลฯ บลาๆแล้วแต่สูตรของแต่ละยี่ห้อ ถ้าถามว่าส่วนผสมต่างๆมันช่วยให้สิวหายไหม? ผมก็ต้องบอกว่า ก็มีบางตัวที่ช่วยได้แต่ส่วนประกอบส่วนใหญ่ มันยิ่งทำให้เกิดการระคายเคืองมากขึ้น โดยเฉพาะคนหน้าบางๆ หรือผิวแพ้ง่าย ส่วนนายสิวออนไลน์เอง หน้าหนาหน้าทน ไม่สะทกสะท้านหรอกครับ กับแค่ยาหม่อง

ทำไมบางคนทายาหม่องแล้วสิวหาย?
อันนี้ต้องเรียนเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านเลยนะครับ ว่าผมไม่ทราบจริงๆ ถ้าให้เดา ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า ความเย็นของยาหม่องบางตัว บางยี่ห้ออาจจะช่วยลดอาการอักเสบก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตามผมไม่แนะนำให้ใช้ยาหม่องมาแต้มสิว ให้ใช้ยาหม่องตามสรรพคุณหรือวิธีใช้ข้างขวดก็พอแล้วครับ

ทายาหม่องแล้วมีผลเสียไหม?
แน่นอนครับมันมีผลเสียแน่นอนเช่น ตัวขี้ผึ้งอาจจะไปอุดตันรูขุมขนทำให้เกิดสิวเพิ่มขึ้นก็ได้ นอกจากนี้น้ำมันยูคาลิปตัส อาจจะก่อให้เกิดอาการระคายเคืองเพิ่มขึ้น และถ้าร้ายแรงมากๆ สำหรับคนที่ผิวบาง ผิวที่ Sensitive อาจจะทำให้ผิวบริเวณที่ทายาหม่องเกิดอาการไหม้ได้ครับ

และที่กล่าวมาถึงแม้การใช้ยาหม่องมาแต้มสิวอาจจะไม่ทำให้ถึงตายแต่เราก็ไม่อยากให้ผิวที่เป็นสิวลุกลามและเป็นเพิ่มเติมแน่นอน...ทางที่ดีเราเลือกสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่ใช้รักษาสิวโดยเฉพาะดีกว่าครับ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น