หน้าเป็นสิวง่าย ใช้ครีมบำรุงตัวไหนดี [+]แชร์ประสบการณ์ตรง

นายสิวออนไลน์ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่หน้าเป็นสิวง่ายมาก........และพยายามจะหาครีมบำรุงผิวมาใช้เพราะว่าเคยใช้ยามามากมายหลากหลายทำให้หนังหน้ากลายเป็นคนผิวแพ้ง่ายไปโดยปริยาย อีกทั้งอายุอานามก็จะปาไปเลข 3 แล้วก็เลยกังวลเกี่ยวกับริ้วรอย จึงพยายามสรรหาครีมบำรุงผิวมากมายมาใช้ โดยใช้มามากมายนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นครีมในเซเว่น Boots Watsan และเคาเตอร์แบรนด์ ซึ่งผลที่ได้ก็ไม่น่าจะประทับใจมากมายอะไรนัก นอกจากจะหาครีมบำรุงผิวที่ถูกใจไม่ได้แล้ว ยังทำให้เงินเดือนที่หามาได้ร่อยหลอลงเรื่อยๆ
ภาพแก้เครียด....ชื่อภาพ "หมาฉลาดกว่าคน" (ไม่เกี่ยวกับสิวเลย...)

เมื่อถึงทางตัน...นายสิวออนไลน์ก็เลยตัดสินใจเลิกใช้ทุกอย่าง และลองมานั่งประมวลวิเคราะห์ผลการใช้ครีมที่ผ่านมาว่าอะไรที่เป็นสาเหตุที่ใช้ครีมบำรุงแต่สิวยังกลับมาเพิ่มอีก


  1. ใช้ครีมให้น้อยที่สุด ยิ่งใช้ครีมแบบที่เป็นเซตเป็นชุดยิ่งทำให้สิวขึ้นเพราะเราไม่รู้ว่าตัวไหน?ทำให้เราเกิดสิว
  2. ครีมที่เป็นซิลิโคนหรือเหนียวควรหลีกเลี่ยง เพราะมันยิ่งทำให้เกิดสิวได้ง่ายเพราะมันไปอุดตันรูขุมขนบนใบหน้าของเรานั่นเอง
  3. ครีมแบบเจลเสี่ยงต่อการแพ้น้อยที่สุด เพราะมันไม่อุดตันรูขุมขน (แต่ต้องดูส่วนประกอบอื่นๆควบคู่กัน)
  4. ไม่จำเป็นไม่ต้องใช้ Night Cream เพราะนายสิวออนไลน์คิดว่าใบหน้าเราต้องการการพักผ่อน 
  5. โทนเนอร์ใช้ก่อนล้างหน้าดีกว่า อันนี้ต้องบอกเลย ว่าเป็นการทดลองส่วนตัว เพราะว่าการใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าก่อนการล้างหน้าถือเป็นการทำความสะอาดหน้าเบื้องต้น คล้ายๆคนที่แต่งล้างแล้วต้องใช้ Makeup Remover  
ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่? นายสิวออนไลน์ก็ขอแนะนำให้ลองด้วยตัวเองดีกว่า เพราะหนังหน้าของแต่ละคนแตกต่างกัน เหมือนลายนิ้วมือนั่นแหละ ไม่มีใครเหมือนกันหรอก แต่ต้องขอบอกว่าในที่สุดวันนี้ นายสิวออนไลน์ก็เจอครีมบำรุงที่ถูกใจ สบายกระเป๋า เป็นครีมซองเหลืองๆ ซองละ 10 บาท ดันใช้ดีถูกใจมากมาย เพราะมันไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่มนั่นเอง....

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น