เช็ดหน้าด้วย Normal Saline Solution รักษาสิวได้ไหม?



สวัสดีครับ วันนี้มาพบกันอีกแล้ว วันนี้จะมาขอเล่าเรื่องเกี่ยวกับน้ำเกลือ หรือที่เขาเรียกว่า Normal Saline Solution นั่นแหละครับ เพราะมีคนถามเข้ามาเยอะว่ามันช่วยรักษษสิวจริงไหม? ใช้แล้วสิวจะหายไหม? วันนี้เลยมาบอก แต่ก่อนอื่นขอเล่าข้อมูลคร่าวๆก่อน

Normal Saline Solution ยี่ห้อ Clean & Kare เป็นน้ำยาไอโซโทนิค โซเดี่ยมคลอไรด์ ชนิดปราศจากเชื้อ เป็นน้ำยาที่มีส่วนผสมใกล้เคียงกับน้ำหล่อเลี้ยงในร่างกาย จึงเป็นยาที่เหมาะสำหรับใช้ละลายตัวยา หรือใช้ทำความสะอาดคอนแทคเลนส์และบาดแผล เพราะจะไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อ "ห้ามใช้ฉีด" (อันนี้มันติดที่ข้างขวด)



หลายคนได้รีวิวไว้มากมายทั้งใน Pantip Jeban Bloggang และเว็บอื่นๆอีกมากมาย ว่ามันดีสุดยอด มันช่วยรักษาสิวได้เป็นอย่างดี นายสิวออนไลน์ก็ไม่รอช้าไปซื้อมาจาก Lotus Express ใกล้บ้าน ในราคา 27 บาท วิธีการใช้ ก็คือหลังล้างหน้าและเช็ดหน้าให้แห้ง จัดการบีบสิวอักเสบ กดสิวอุดตันออกแล้วเช็ดด้วยเจ้าน้ำเกลือตัวนี้ รอให้แห้ง แล้วทาครีมที่ใช้อยู่ประจำ แต่นายสิวออนไลน์ใช้ Hada Labo  และ BHA 2% หรือจะสรุปวิธีใช้ง่ายๆก็คือใช้เหมือนโทนเนอร์นั่นละ

ผลการใช้ Normal Saline Solution ยี่ห้อ Clean & Kare 

พบว่าไม่มีสิวใหม่เกิดขึ้น หน้าไม่มัน แผลแห้งดี ซึ่งก็ไม่ค่อยแตกต่างกับที่ไม่เช็ดน้ำเกลือนะ คือสรุปส่วนตัวคือจะใช้หรือไม่ใช้ไม่มีผลต่างกัน แต่ถ้าคนที่สิวอักเสบเยอะหลังบีบสิว แล้วเช็ดด้วยน้ำเกลือตัวนี้มันจะช่วยลดปริมาณเชื้อโรคทำให้ไม่เกิดหนองและเกิดการอักเสบที่ลุกลามไปมากกว่าเดิม

จบนะสำหรับน้ำเกลือ ไม่แพง จะใช้ก็ได้ไม่ใช้ก็ได้ แต่นายสิวออนไลน์ไม่ใช้ละ เอามาล้างจมูก 5555 วันนี้ไปละ ใครสงสัยสอบถามที่คอมเม้นต์นะ บ๊ายบาย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น