แผ่นแปะสิวยี่ห้อไหนดีที่สุด?

สำหรับคนที่เป็นสิวอักเสบก็อาจจะมีเครื่องมือหรือตัวช่วยอย่างเจ้าแผ่นแปะสิวมาใช้แปะสิวเพื่อดูดหนองออกจากหัวสิวนะครับสำหรับเจ้าแผ่นแปะสิวเนี่ยจริงๆมันก็ประกอบไปด้วยเซลลูโลสแล้วก็กลุ่มไฮโดรคอลลอยด์ที่ใช้ดูดซับของเหลวที่อยู่ใต้ผิวหนังนะครับ  
ซึ่งในปัจจุบันนี้แผ่นแปะสิวนั้นมีมากมายหลากหลายยี่ห้อไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อดังๆหรือยี่ห้อที่เกิดขึ้นใหม่ตามท้องตลาดที่เราไม่เคยได้ยินนะครับเอาง่ายๆแค่เราเดินเข้าไปในเซเว่นอีเลฟเว่นเราก็จะเห็นแผ่นแปะสิวมากกว่า 3 ยี่ห้ออย่างแน่นอนซึ่งราคาก็แตกต่างกันออกไปโดยสิ่งที่มันแตกต่างกันไม่ใช่ส่วนประกอบหรือส่วนผสมของแผ่นแปะสิวนะครับแต่สิ่งที่แตกต่างกันมีดังนี้ 

  1.  ราคาของแผ่นแปะสิวและยี่ห้อ แน่นอนยี่ห้อดังๆก็จะมีราคาที่แพงกว่าเมื่อเทียบกับจำนวนที่เท่ากันนะครับอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครชอบอันไหนใครรักแบรนด์ไหนก็สามารถซื้อได้เลย 
  2. ความหนา ซึ่งความหนาของแผ่นแปะสิวมีมากมายหลายแบบนะครับเริ่มตั้งแต่ 0.1 mm ไปจนถึง 0.5 มิลลิเมตรซึ่งยิ่งหนามันก็ยิ่งทำให้มองเห็นบนใบหน้าได้ง่ายแต่ข้อดีของมันก็คือสามารถดูดซับของเหลวพวกหนองหรือพวกน้ำเหลืองได้มากกว่าแผ่นบางนะครับผมแนะนำอย่างนี้หากจะใช้แผ่นแปะสิวในตอนกลางคืนให้ใช้แบบหนาแต่ตอนกลางวันให้ใช้แบบบางเท่านี้ก็น่าจะช่วยให้ใช้แผ่นแปะสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
  3. ความกว้าง โดยส่วนใหญ่แผ่นแปะสิวจะมีลักษณะเป็นวงกลมซึ่งมีลักษณะความกว้างแตกต่างกันไม่ว่าจะเป็น 10 มิลลิเมตร 12 มิลลิเมตร 15 มิลลิเมตรขึ้นอยู่กับว่าขนาดจิ๋วหรือขนาดบริเวณที่เราใช้ต้องการขนาดไหน  

จากที่กล่าวมาข้างต้นก็คือข้อแตกต่างของแผ่นแปะสิวดังนั้นการเลือกใช้แผ่นแปะสิวไม่ต้องคำนึงถึงราคาหรือยี่ห้อนะครับให้คำนึงถึงความหนาหรือความกว้างที่เหมาะสมอย่างที่ผมบอกไปว่าแผ่นแปะสิวทุกยี่ห้อมีส่วนผสมที่คล้ายคลึงกันไม่ได้มียี่ห้อไหนมีส่วนผสมโดดเด่น  

โดยวัตถุประสงค์ในการใช้แผ่นแปะสิวก็เพื่อช่วยดูดซับหนองป้องกันการเกิดแผลเป็นเนื่องจากการบีบหรือกดสิวนะครับด้วยแผ่นแปะสิวหรือแผ่นซับสิวจะช่วยดูดหัวหนองและหัวสิวออกมาได้อย่างง่ายดายแต่สิวที่ใช้ได้คือสิวอักเสบนะครับสำหรับสิวหัวดำแผ่นแปะสิวไม่สามารถดูดขึ้นมาได้ยังไงก็ต้องใช้วิธีการกดออกอยู่ดี 

 โดยส่วนตัวผมจะใช้แผ่นแปะสิวที่ซื้อจากต่างประเทศนะครับซึ่งมีราคาถูกมาก 22 ชิ้นราคาซองละประมาณไม่ถึง 100 บาทนะครับอันนี้คือก็จะซื้อมาสแปร์ไว้ยังไงขอบคุณทุกคนมากที่เข้ามาอ่านบทความในวันนี้สวัสดีครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น